THÔNG TIN

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

CHỨNG CHỈ ISO/IEC 17025

QUẢNG CÁO

tramatco
 

PHIEU YCKN

THÔNG TIN MỚI

Hệ thống kiểm nghiệm

Ngày 29/3/2019, Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã tổ chức Hội thảo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc năm 2018 và triển khai công tác năm 2019 của Hệ thống Kiểm nghiệm thuốc – mỹ phẩm tại thành phố Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắk Lắk.

ht13

 

Tham dự hội thảo có gần 500 đại biểu từ các Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố; 62 Trung tâm Kiểm nghiệm các tỉnh, thành phố và đại diện gần 100 phòng kiểm nghiệm, phòng kiểm tra chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược, mỹ phẩm trên cả nước.

 

Phát biểu chào mừng Hội thảo, đồng chí H’Yim Kđok – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk thay mặt cho đội ngũ cán bộ và các cơ quan ban ngành liên quan của tỉnh bày tỏ niềm vui mừng chào đón quý đại biểu về dự hội thảo trong những ngày tháng Ba nhiều ý nghĩa với vùng đất cao nguyên này. Đồng chí chúc Hội thảo thành công tốt đẹp, chúc toàn thể đại biểu về dự Hội thảo có một chuyến công tác thu được nhiều kết quả, có những trải nghiệm thú vị và có ấn tượng tốt đẹp về vùng đất đỏ bazan Buôn Ma Thuột.

ht1

Đồng chí H’Yim Kđok – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu chào mừng Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe PGS.TS. Đoàn Cao Sơn – Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương trình bày Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc năm 2018 và định hướng nhiệm vụ công tác năm 2019 của Hệ thống Kiểm nghiệm. Năm 2018 Hệ thống kiểm nghiệm nhà nước tiếp tục duy trì nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc trên cả nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Toàn hệ thống đã lấy kiểm tra chất lượng gần bốn vạn mẫu thuốc và mỹ phẩm (đạt trên 106% kế hoạch được giao). Kết quả kiểm tra chất lượng cho thấy tỷ lệ mẫu thuốc không đạt chất lượng tiếp tục duy trì ở mức thấp (khoảng 1,32%), thuốc giả ở mức rất thấp (khoảng 0,04%), các mẫu thuốc giả, thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng đã được báo cáo với các cấp quản lý tiến hành xử lý kịp thời. Qua đó chất lượng thuốc trên thị trường được duy trì ổn định và được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ mẫu không đạt chất lượng và tỷ lệ thuốc giả ở mức thấp so với các nước trong khu vực. Để đạt được kết quả đáng khích lệ nói trên, đồng chí PGS.TS. Đoàn Cao Sơn nhấn mạnh đây là nỗ lực của tập thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống, bên cạnh đó còn có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo cả ở các địa phương và Bộ Y tế.

ht2

PGS.TS. Đoàn Cao Sơn – Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc TW báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc năm 2018 và triển khai công tác năm 2019

Hội thảo cũng được nghe các bài phát biểu và chia sẻ kinh nghiệm công tác của các đồng chí Phạm Vũ Khánh – Cục Trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền và đồng chí Đỗ Văn Đông – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược. Các đồng chí đều thống nhất rằng Viện Kiểm nghiệm thuốc TW cũng như hệ thống kiểm nghiệm nhà nước đã có những đóng góp to lớn và tích cực tham mưu cho Bộ Y tế và các Cục, Vụ chức năng của Bộ trong vấn đề quản lý chất lượng thuốc trên thị trường. Các đồng chí đề nghị các đơn vị trong hệ thống xem xét về vấn đề quy hoạch, tập trung phát triển, nâng cao hơn nữa năng lực nhằm đáp ứng tốt hơn nữa trước những thách thức trong việc quản lý chất lượng thuốc và mỹ phẩm trong thời gian sắp tới.

ht3

ht4

 Đ/c Phạm Vũ Khánh – Cục Trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền và Đ/c Đỗ Văn Đông – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược phát biểu tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo, DS. Nguyễn Văn Viên – Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Cục Quản lý Dược đã có bài tham luận tóm tắt những nội dung cơ bản về tình hình chất lượng thuốc tại Việt Nam năm 2018, giới thiệu và làm rõ một số quy định mới về công tác quản lý chất lượng và kiểm nghiệm trong Thông tư số 11/2018/TT-BYT ngày 04/5/2018 Quy định về chất lượng thuốc và nguyên liệu làm thuốc của Bộ Y tế cũng như định hướng về công tác quản lý chất lượng và kiểm nghiệm năm 2019.

Tại Hội thảo, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Đỗ Văn Đông đã trao quyết dịnh công nhận phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn GLP cho Trung tâm kiểm nghiệm thuốc – mỹ phẩm – thực phẩm Hải Dương và Trung tâm kiểm nghiệm Hải Phòng.

ht7 DS. Đỗ Văn Đông – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược và PGS.TS. Đoàn Cao Sơn – Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương trao Quyết định và chúc mừng các trung tâm đạt GLP năm 2018.

Tại hội thảo lần này, để biểu dương và ghi nhận những thành tích trong năm 2018, Ban tổ chức đã công bố Quyết định và tổ chức trao tặng Giấy khen của Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương cho 28 tập thể và 57 cá nhân trong Hệ thống Kiểm nghiệm thuốc và mỹ phẩm cả nước. Đặc biệt, các đại biểu tham dự Hội thảo cùng trên 2000 cán bộ trong hệ thống kiểm nghiệm nhà nước rất vui mừng khi TTND.PGS.TS. Trịnh Văn Lẩu – Nguyên Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Có thể nói đây là phần thưởng rất cao quý, ghi nhận rất xứng đáng dành cho TTND.PGS.TS. Trịnh Văn Lẩu với những nỗ lực và đóng góp hết mình của ông cho Viện kiểm nghiệm thuốc TW nói riêng cũng như hệ thống kiểm nghiệm trong hơn 40 năm công tác liên tục của mình.

ht5

TTND.PGS.TS. Trịnh Văn Lẩu vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sau một ngày làm việc tập trung và hiệu quả, Hội thảo đã kết thúc trong buổi chiều cùng ngày.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

ht6

Untitled-1111

ht8

ht9

ht10

ht11

ht12

 Nguồn: http://www.nidqc.org.vn/

THÔNG TIN CHUYÊN NGÀNH

VIDEO CLIP

VIDEO CLIP TUYÊN TRUYỀN

LIÊN KẾT WEBSITE

YD CO TRUYEN 2

VKN ATVSTP

 

 

 

 
1

TRUNG TÂM KIỂM NGHIỆM THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 118 Lê Đình Lý, phường Vĩnh Trung, quận Thanh khê, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 0236.3810.247     

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: http://kiemnghiemdanang.vn

 

TIN NHIEM WEB