THÔNG TIN

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

CHỨNG CHỈ ISO/IEC 17025

QUẢNG CÁO

tramatco
 

PHIEU YCKN

THÔNG TIN MỚI

Hệ thống kiểm nghiệm

Trung tâm Kiểm nghiệm Đà Nẵng Kỷ niệm 40 năm thành lập & công bố phòng thí nghiệm phù hợp tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2005. 

Hòa trong không khí hướng đến kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, Trung tâm Kiểm nghiệm Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và công bố phòng thí nghiệm phù hợp yêu cầu tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2005.

 

 

            Tham dự buổi lễ có:

            - Về phía trung ương:

PGS.TS Trần Việt Hùng – Phó Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương;

ThS. Trần Thị Quỳnh Chi – Phó Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM;

ThS. Vũ Xuân Thuỷ- Giám đốc Văn phòng Công nhận chất lượng - Bộ Khoa học & Công nghệ 

            - Về phía địa phương:

BSCKII. Ngô Thị Kim Yến – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng;

ThS.DS Nguyễn Tấn Hải – Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng; 

             - Khách mời:

Đại diện lãnh đạo các phòng ban SYT;

Đại diện lãnh đạo các đơn vị bạn trong và ngoài ngành trên địa bàn.

Đại diện lạnh đạo các TTKN tỉnh bạn.

Tham dự buổi lễ còn có đông đủ các thế hệ cán bộ, viên chức đã và đang công tác tại Trung tâm Kiểm nghiệm Đà Nẵng qua các thời kỳ.

             Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển Trung tâm. 

Trung tâm Kiểm nghiệm Đà Nẵng tiền thân là Trạm KNDP Khu Trung Trung bộ (K65) từ những năm đầu kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Qua nhiều lần đổi tên: Từ khi hòa bình lập lại năm 1975, đến khi chia tách tỉnh 1997… và cho đến nay được đổi tên thành Trung tâm Kiểm nghiệm Đà Nẵng.

Trải qua những năm tháng hình thành và phát triển, từ một Trạm KNDP ban đầu chỉ có 06 CBVC với những dụng cụ và thiết bị phân tích còn rất thô sơ, cơ sở vật chất còn hạn chế thiếu thốn, thử nghiệm bằng các phương pháp thủ công và chỉ kiểm tra được 1 số chỉ tiêu đơn giản để phục vụ cho công tác chữa bệnh cho bộ đội trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Đến nay, Trung tâm có 25 CBVC, trong đó CB có trình độ sau đại học và đại học chiếm hơn 60%, gồm các phòng chức năng: Phòng TC-HC-KH-TC, Phòng KN Hóa lý-Mỹ phẩm, Phòng KN Đông dược-Dược liệu, Phòng KN Dược lý-Vi sinh.                                                                                                               

Từ 25 điểm kiểm tra và lấy mẫu năm 1976, đến nay số điểm và số mẫu lấy phân tích đã tăng đến con số trên 1000 mẫu/năm.

Hàng năm, Trung tâm đều tham gia các chương trình đánh giá năng lực thử nghiệm và so sánh liên phòng thí nghiệm do Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương, Viện kiểm nghiệm thuốc TP.HCM và Viện VSATTP tổ chức và đều đạt được kết quả tốt.

Công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng các quy trình kiểm nghiệm thường quy được đặc biệt quan tâm, vì vậy đã góp phần mở rộng thêm danh mục hoạt chất được kiểm tra đánh giá chất lượng. Mỗi năm, Trung tâm thường có 7-10 đề tài NCKH và SKCT. Kết quả kiểm nghiệm luôn chính xác, không có trường hợp khiếu kiện về những mẫu do Trung tâm thử nghiệm.

Được sự quan tâm của lãnh đạo UBND thành phố và lãnh đạo SYT, Trung tâm đã được cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang cơ sở vật chất, đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại, nhờ đó chúng tôi đã kiểm tra được nhiều loại thuốc mới, triển khai được nhiều kỹ thuật mới như định tính, định lượng bằng phương pháp sắc ký lỏng hiệu năng cao (HPLC), thử độ hòa tan của hầu hết các loại thuốc tân dược, kiểm tra đánh giá được nhiều chỉ tiêu chất lượng thuốc, tăng thêm nhiều hoạt chất mới, nhiều loại thuốc ngoại nhập mà trước đây chưa làm được.

Cùng với sự phát triển của ngành Y tế thành phố, trong những năm qua, TTKN Đà Nẵng đã cố gắng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ mà ngành giao, phát huy tối đa hiệu suất, hiệu quả sử dụng các trang thiết bị hiện đại, áp dụng các tiêu chuẩn dược điển mới nhất như: DĐVN IV, DĐ Mỹ (USP), DĐ Anh (BP), DĐ Ấn Độ (IP), DĐ Trung Quốc (PPRC) và các TCCS của các nhà sản xuất nhằm đem lại kết quả chính xác, độ tin cậy cao đáp ứng cho mọi khách hàng. Số lượng hoạt chất KN được tăng dần theo từng năm. Trung tâm luôn khẳng định được vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình thông qua việc đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác đảm bảo chất lượng thuốc, tham mưu cho Giám đốc SYT trong việc QLCL thuốc trên địa bàn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Đặc biệt trong giai đoạn 2012-2016, dự án “Hỗ trợ hệ thống y tế” do Quỹ toàn cầu tài trợ, theo đó Hợp phần 2.2 “Tăng cường năng lực kiểm nghiệm thuốc”, TTKN Đà Nẵng là 1 trong 12 TTKN vùng được BQL chọn tài trợ cho 3 thiết bị phân tích hiện đại gồm: 01 HPLC, 01 Máy thử độ hòa tan và 01 Máy Quang phổ tử ngoại-khả kiến để kiểm tra, giám sát thuốc HIV/AIDS, Lao và Sốt rét.

Việc phấn đấu trở thành PTN được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2005 là một xu thế tất yếu đối với các PTN nói chung và đối với các PTN của các Trung tâm Kiểm Nghiệm nói riêng, khi mà nền kinh tế thế giới đang toàn cầu hóa, hội nhập và phát triển mạnh mẽ. Nhận thức được tầm quan trọng của ISO/IEC 17025: 2005, Cấp ủy, BGĐ và sự nổ lực, đoàn kết và tâm huyết của toàn thể CBVC tại đơn vị, cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình và đầy trách nhiệm của VKNT TW, VKNT TPHCM, đặc biệt là PGS. TS. Trịnh Văn Lẩu – Chủ tịch HĐDĐVN – Nguyên Viện trưởng VKNT TW đã tư vấn, đào tạo… Với việc liên tục phát triển cả về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, máy móc, con người và xây dựng được một hệ thống quản lý chất lượng phù hợp, ngày 17/06/2016 Trung tâm Kiểm nghiệm Đà Nẵng đã vinh dự được Văn phòng Công nhận chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ ký quyết định và trao Chứng chỉ công nhận Phòng thí nghiệm phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025: 2005 (mã số: Vilas 930).

Xác định việc xây dựng thành công Quản lý phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO/IEC 17025: 2005 là thành công bước đầu trong tiến trình xây dựng đơn vị phát triển một cách toàn diện. Thời gian tới, với mục tiêu duy trì và phát huy tối đa các thành tích đã đạt được, Trung tâm sẽ tiếp tục phấn đấu xây dựng đạt chuẩn “Thực hành tốt phòng kiểm nghiệm thuốc” (GLP) theo quy định của Bộ Y tế, nhằm nâng cao năng lực kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm tham mưu cho giám đốc SYT trong việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Một số hình ảnh của buổi lễ

-Văn nghệ chào mừng.                                                                                                  

                                                                                                                                                   

Ông Ngô Minh Tuấn - GĐ TTKN tặng hoa cảm ơn đội văn nghệ.

- Hình ảnh buổi lễ:                                                                                                                                            

 DSCKII. Ngô Minh Tuấn - Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc buổi lễ.

 

   CN. Nguyễn Thị Tiến - Phó Giám đốc Trung tâm báo cáo quá trình xây dựng ISO/IEC 17025: 2005

 

 

ThS. Vũ Xuân Thuỷ - Giám đốc Văn phòng Công nhận chất lượng - Bộ Khoa học & Công nghệ  công bố quyết định và trao chứng chỉ công nhận Phòng thí nghiệm phù hợp tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2005

   PGS.TS. Trần Việt Hùng - Phó Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc trung ương phát biểu tại buổi lế.

 

 ThS.DS. Nguyễn Tấn Hải - Phó giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi lế. 

 DS. Đoàn Thanh Thanh - Nguyên giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi lễ.

 - Đại diện lãnh đạo tặng hoa chức mừng:                                                                                          

 - Hình ảnh chụp hình lưu niệm:                                                                                                                                                  

       

  

Tin, ảnh: TTKN Đà Nẵng

THÔNG TIN CHUYÊN NGÀNH

VIDEO CLIP

VIDEO CLIP TUYÊN TRUYỀN

LIÊN KẾT WEBSITE

YD CO TRUYEN 2

VKN ATVSTP

 

 

 

 
1

TRUNG TÂM KIỂM NGHIỆM THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 118 Lê Đình Lý, phường Vĩnh Trung, quận Thanh khê, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 0236.3810.247     

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: http://kiemnghiemdanang.vn

 

TIN NHIEM WEB