THÔNG TIN

CHỨNG CHỈ ISO/IEC 17025

QUẢNG CÁO

tramatco
 

PHIEU YCKN

:: Cải cách hành chính

:: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

             Phải thường xuyên thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Các đơn vị khám, chữa bệnh ngành y tế thành phố Đà Nẵng phải thường xuyên thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đó là chỉ đạo của Bác sỹ Ngô Thị Kim Yến, TUV, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng

Các đơn vị khám, chữa bệnh ngành y tế thành phố Đà Nẵng phải thường xuyên thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Đó là chỉ đạo của Bác sỹ Ngô Thị Kim Yến, TUV, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng tại Hội nghị Triển khai kế hoạch và ký cam kết "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" do Sở Y tế - Công đoàn ngành y tế tổ chức vào chiều ngày 27/5.

 

Dự hội nghị có đồng chí Vũ Hùng – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, đại diện liên đoàn lao động thành phố, các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo, trưởng phòng TCCB, Chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

Mục đích Hội nghị nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng người bệnh. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam;

   

                              BS. Nguyễn Tiên Hồng triển khai kế hoạch

Tại Hội nghị, Bs. Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế đã triển khai Kế hoạch 494/KHTL-SYT-CĐN Triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Yêu cầu 100% các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc quyền quản lý của Sở Y tế triển khai phổ biến, quán triệt nội dung Kế hoạch thực hiện Quyết định 2151 tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý, nghiêm túc thực hiện các nội dung kế hoạch, quyết tâm thực hiện đúng mục đích đề ra.

Sở Y tế cũng đã công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" và Quy tắc ứng xử, nâng cao Y đức, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Bs. Ngô Thị Kim Yến, TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng ban.

Cũng tại Hội nghị này, 20 đơn vị khám chữa bệnh đã ký cam kết về việc triển khai thực hiện các nội dung "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh" với 10 nội dung:

1. Thành lập Ban chỉ đạo của bệnh viện theo quy định, tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho 100% công chức, viên chức, người lao động tại bệnh viện theo hướng dẫn của Sở Y tế.

2. Có sơ đồ, bảng hiệu hệ thống chỉ dẫn các khoa, phòng, bộ phận dễ thấy, dễ hiểu, dễ thực hiện.

3. Có bộ phận chăm sóc "khách hàng" thuộc phòng Công tác xã hội theo quy định, có nơi phát số thứ tự tại khoa khám bệnh, khoa xét nghiệm, có đủ ghế ngồi cho người bệnh.

4. Có nhân viên y tế hướng dẫn hoặc có Đội tình nguyện "tiếp sức người bệnh trong Bệnh viện".

5. Các khoa phòng có hộp thư góp ý và xử lý theo đúng quy định.

6. Có "đường dây nóng" hoạt động 24/24h, kịp thời xử lý các phản ánh của nhân dân theo quy định.

7. Có ban hành Quy chế thi đua khen thưởng, Quy chế xử lý vi phạm theo quy định tại Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế.

8. 100% công chức, viên chức, người lao động của Bệnh viện thực hiện trang phục y tế theo quy định.

9. 100% các khoa (phòng) ký cam kết thực hiện các nội dung đổi mới với giám đốc BV.

10. 100% cán bộ y tế thực hiện nghiêm túc cam kết với Trưởng khoa, với Giám đốc Bệnh viện. 

           

                                                Các đơn vị ký cam kết

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bs. Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị phải tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phải được duy trì thành nền nếp, thường xuyên, liên tục; thành lập Ban chỉ đạo và có kế hoạch tập huấn trong đơn vị; xây dựng hình ảnh người thầy thuốc văn minh, thân thiện và hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

                                Bs. Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo

                                        Nguồn: http://soyte.danang.gov.vn/chi-tiet?articleId=1209713  

THÔNG TIN CHUYÊN NGÀNH

VIDEO CLIP

VIDEO CLIP TUYÊN TRUYỀN

LIÊN KẾT WEBSITE

YD CO TRUYEN 2

VKN ATVSTP

 

 

 

 
1

TRUNG TÂM KIỂM NGHIỆM THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 118 Lê Đình Lý, phường Vĩnh Trung, quận Thanh khê, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 0236.3810.247     

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: http://kiemnghiemdanang.vn

 

TIN NHIEM WEB